Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Uống nước đúng thời điểm giúp bảo vệ sức khỏe

Cung cấp nước cho cơ thể không phải chỉ tuân theo nguyên tắc đủ mà còn cần phải đúng lúc để có lợi cho sức khỏe.
- Sau khi thức dậy
Một hoặc hai ly nước ấm sau khi bạn ngủ dậy sẽ rất tốt cho sức khỏe, giúp đánh thực các cơ quan trong cơ thể làm việc cho ngày mới, giúp thanh lọc độc tố. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể thêm ít chanh, mật ong hay quế để tăng lợi ích cho sức khỏe.
- Trước các bữa ăn
Uống một ly nước trước khi ăn khoảng nửa tiếng sẽ giúp bạn ít đói, khẩu phần ăn ít hơn, đánh thức hoạt động của dạ dày, đặc biệt thích hợp với những người đang muốn giảm cân.
Bạn không nên uống nước khi đang ăn hoặc uống rồi ăn liền, điều này sẽ làm loãng dịch vị trong dạ dày, làm giảm chức năng của cơ quan này.

- Uống khi đói
Uống một ly nước khi bạn có cảm giác đói sẽ giúp giảm cảm giác khó chịu này, hạn chế ăn vặt, giúp giảm cân hiệu quả.
- Uống khi mệt
Nước rất cần cho sức khỏe, nhất là não bộ, thế nên những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi uống một ly nước sẽ giúp tăng cường hoạt động của bộ phận này.
- Nên uống nhiều nước vào buổi sáng và ít hơn hơn vào buổi chiều
Bạn không nên uống quá nhiều nước vào buổi chiều và tối nếu không muốn thức giấc giữa đêm để đi vệ sinh. Nên uống nhiều trong buổi sáng, tốt cho sức khỏe và cả giấc ngủ của bạn.
- Uống nhiều nước sau khi bị mất ngủ đêm trước
Uống nhiều nước sau khi bị mất ngủ vào đêm hôm trước sẽ giúp bạn ít bị mệt mỏi, tinh thần cảm thấy thoải mái và thư giản hơn.
- Uống nước trước và sau khi tập thể dục
Uống nước khi tập luyện sẽ giúp tăng cường vận chuyển chất dinh dưỡng đến các cơ, ngăn chặn tình trạng mất nước. Uống sau khi luyện tập sẽ làm tăng tốc độ phục hồi và ít bị mệt mỏi.
- Người bệnh, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên uống nhiều nước

Nước góp phần tăng tốc độ hồi phục sức khỏe cho người bệnh. Mẹ bầu hay các mẹ đang cho con bú nên uống nhiều nước để giúp tăng dưỡng chất cung cấp cho con.

Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét