Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Những hành động giúp bảo vệ sức khỏe chị em tránh bệnh tật

Những thói quen dưới đây không khó để thực hiện nhưng lại mang đến nhiều tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe, nhất là cho phái đẹp.
- Ngủ đúng giờ, đủ giấc
Nhiều kết quả nghiên cứu đã chứng minh, những chị em nào thường xuyên đảm bảo giấc ngủ luôn đủ 8 tiếng/đêm sẽ khó mắc các bệnh thông thường như cảm, ho,… hơn những người ngủ không đủ giấc. Lý do là khi bạn ngủ đủ giấc vào ban đêm sẽ giúp cơ thể có đủ thời gian để hồi phục, tái tạo, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, nếu ngủ ít hơn 8 tiếng, cơ thể không đủ thời gian phục hồi, dễ gây căng thẳng và tăng nguy cơ mắc bệnh.

- Ăn thực phẩm đa màu sắc
Nên thường xuyên tạo sự cân bằng giữa các thực phẩm trong thực đơn hàng ngày, nhất là những sản phẩm giàu chất chống oxy hóa như khoai lang, hạnh nhân, ớt chuông, nho đỏ,… những thực phẩm này rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ sức khỏe khỏi các tác nhân gây bệnh.
- Rửa tay
Rửa tay sẽ đảm bảo vệ sinh, tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật cho bạn, nhưng không vì thế mà bạn rửa tay mọi lúc mọi nơi, vì rửa tay cũng cần phải đúng thời điểm để có lợi cho sức khỏe. Những thời điểm nên rửa tay là trước khi dùng bữa, sau khi tắm, sau khi nấu ăn, ho và hắt hơi. Tốt nhất nên dùng nước ấm và xà phòng hữu cơ rửa sạch tay.
- Tăng cường giao lưu với bạn bè
Một số nghiên cứu đã phát hiện, những người sống cởi mở, vui vẻ, thường xuyên giao tiếp với bạn bè và những người xung quanh thường có sức đề kháng tốt hơn hẳn những người có lối sống khép kín. Thế nên bạn nên thường xuyên tiếp xúc với bạn bè để thư giãn, giảm áp lực, căng thẳng trong cuộc sống.
- Thường xuyên tập yoga, hít thở đều và ngồi thiền

Những bài tập yoga có nhiều tác dụng cho cả sức khỏe và vóc dáng của chị em phụ nữ, giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật hiệu quả.

Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét