Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Cẩn trọng với những đồ dùng hàng ngày để bảo vệ sức khỏe

Những sản phẩm quen thuộc bạn tiếp xúc thường xuyên hàng ngày cũng chứa một số chất có nguy cơ gây ung thư cao.
Những đồ vật dưới đây bạn nên thận trọng khi dùng để tránh gây hại cho sức khỏe:
- Vật dụng lọc không khí
Kết quả từ cuộc nghiên cứu của các chuyên gia từ trường đại học Washington, Mỹ đã tìm thấy trong nhiều sản phẩm giúp làm sạch không khí tồn tại một số hóa chất gây nguy cơ ung thư cao. Để tránh điều này, bạn có thể dùng tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên để giúp không khí sạch và dễ chịu hơn.
- Băng phiến hay còn gọi long não
Thành phần paradichlorobenzene, naphthalene được tìm thấy trong sản phẩm này có thể khiến tế bào của bạn bị tổn thương nghiêm trọng và gây nguy cơ mắc ung thư rất cao.
- Nến
Trong bấc nến có 40% là chì, khi tiếp xúc nhiều với nến sẽ rất dễ khiến cơ thể bị nhiễm chì gây ảnh hưởng rất lớn đến hệ thần kinh, rối loạn nội tiết tố, không làm chủ hành vi,… những trường hợp này sẽ càng nặng hơn đối với trẻ em. Bạn nên dùng sáp ong thay nến, bông gòn làm bấc để có lợi hơn cho sức khỏe.


- Vật dụng nhà bếp chống dính
Những vật dụng nhà bếp có lớp chống dính như xoong, chảo khi được dùng để nấu nướng dưới nhiệt độ cao hoặc bị trầy lớp chống dính sẽ sản sinh axit perfluorooctanoic cùng nhiều hóa chất độc hại khác và lẫn vào thức ăn gây nguy hại cho sức khỏe. Bạn nên dùng vật dụng với chất liệu khác thay thế như đồ đồng, sứ, thủy tinh,…
- Mỹ phẩm
Nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp có chứa một số chất nguy hiểm nguy hiểm như formaldehyde, chì, paraben,… Tốt nhất bạn nên dùng những mỹ phẩm có nguyên liệu thiên nhiên để vừa đẹp da vừa tốt cho sức khỏe.
- Sản phẩm khử mùi và khử mồ hôi
Những sản phẩm này thường có độ bám dình vào da rất cao và lâu dài, rất dễ khiến những thành phần độc hại như triclosan, nhôm, phthalate thấm qua da là tăng nguy cơ ung thư.
- Rèm che
Một số sản phẩm rèm che thông thường trong quá trình sử dụng có thể sản sinh VOCs, đây chất hữu cơ rất độc và dễ bay hơi gây hại cho sức khỏe. Tốt nhất bạn nên dùng kính thủy tinh để che.
- Những đồ vật dùng gỗ ván ép
Loại gỗ này có chứa formaldehyde, chất này là một trong những nguyên nhân gây rất nhiều bệnh ung thư.
- Chai, hộp nhựa
Những sản phẩm này có chất bisphenol A và diethylhexyl adipate, chất này khi vào cơ thể có thể gây ung thư, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, giảm chức năng sinh sản.
- Thuốc bảo vệ thực vật
Các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật như thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu,… có chứa rất nhiều hóa chất độc hại như heptachlor, chlordane, carbaryl, propoxur,… gây nhiều chứng bệnh ung thư nguy hiểm.
- Các công cụ vẽ

Những công cụ được dùng để vẽ như sáp vẽ, sơn, sơn dầu bóng,… có chứa thành phần hữu cơ dễ bay hơi rất độc hại, nhất là trẻ nhỏ. Tốt nhất bạn nên cẩn thận lựa chọn những sản phẩm vẽ cho trẻ ít lượng VOCs và nên vẽ ở nơi thông thoáng để giảm nguy cơ hít phải những chất độc này.

Theo baoveanninh.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét