Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Những người nên hạn chế ăn khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm quen thuộc và mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe, có thể trị nhiều căn bệnh như ung nhọt, rối loạn kinh nguyệt, kiết lị, di tinh, viêm tuyến vú. Nhưng loại củ này không phải ai cũng ăn được.
Sau đây là những trường hợp lưu ý không dùng khoai lang nếu muốn bảo vệ sức khỏe.
- Đang đói
Lượng đường có nhiều trong khoai lang khi ăn trong lúc đói rất dễ khiến bạn bị đầy hơi, trướng bụng, nóng ruột,… Để khắc phục bạn có thể cho ít rượu vào khi luộc khoai để làm giảm bớt men trong thực phẩm này, hoặc bạn có thể uống trà gừng khi đầy bụng, nhưng tốt nhất vẫn là không nên ăn khoai khi đói.

- Mắc các bệnh về thận
Những người bị bệnh thận thường chức năng của cơ quan này rất yếu, vì thế rất khó loại bỏ hết lượng kali dư thừa trong cơ thể, nhưng khoai lang lại rất giàu kali, vì thế nếu bệnh nhân bị thận ăn nhiều khoai lang rất dễ bị yếu tim, nhịp tim không đều.
- Bị các vấn đề về tiêu hóa

Những người sau khi ăn thường gặp tình trạng đầy hơi, khó tiêu không nân ăn khoai lang. Nguyên nhân là do ăn khoai lang làm tăng tiết dịch vị là nóng ruột, khiến tình trạng khó tiêu trướng bụng càng thêm nghiêm trọng.

Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét