Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Những thói quen nên làm mỗi sáng để bảo vệ sức khỏe

Những hành động tuy đơn giản nhưng lại vô cùng có lợi đối với sức khỏe.
- Uống nước ấm sau khi ngủ dậy
Sau một đêm nghĩ ngơi, cơ thể sẽ mất khá nhiều nước, mỗi sáng uống một ly nước ấm sẽ giúp bù đắp lượng nước đã mất, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn sau thời gian nghỉ ngơi. 
Bạn không nên uống nước lạnh ngay khi thức dậy, điều này sẽ khiến cơ thể bị sốc nhiệt. Uống nước ấm sẽ có tác dụng kích thích cơ thể tăng cường chuyển hóa oxy thành năng lượng, giúp cơ thể hoạt động tốt hơn. Bạn tuyệt đối không nên uống nước ngọt có ga, bia, rượu,… vì rất có hại cho cơ thể.
Không nên ngồi trước máy tính, điện thoại vì ngay khi thức dậy cơ thể rất nhạy cảm, trong lúc này bạn dùng máy tính hay điện thoại sẽ khiến cơ thể dễ căng thẳng. Tốt nhất bạn nên thực hiện những bày tập nhẹ nhàng giúp tinh thần thoải mái bắt đầu ngày mới.

- Hít thở sâu ngoài trời
Hít thở sâu ngoài trời, tiếp xúc với ánh nắng mỗi sáng sẽ giúp bạn thoải mái, vì cơ thể sẽ tăng cường sản sinh hormone khiến tâm trạng vui tươi, tỉnh táo để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.
- Vận động
Vận động cơ thể với những bày tập nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể ấm hơn, kích thích lưu thông máu dễ dàng hơn.
- Ăn sáng 
Khoảng thời gian ngủ cơ thể đã tiêu hóa hết thức ăn, vì vậy muốn cơ thể có đủ năng lượng để bắt đầu ngày mới. Không ăn sáng, ăn không no, ăn sáng không lành mạnh sẽ khiến cơ thể dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi vì không đủ năng lượng hoặc sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân. Tốt nhất nên ăn sáng với thực đơn giàu protein và ăn sau khi ngủ dậy ít nhất nửa tiếng.



Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét