Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Những lưu ý khi dùng chảo chống dính bạn nên biết để bảo vệ sức khỏe

Chảo chống dính là một trong những dụng cụ phổ biến trong các gian bếp, dụng cụ này giúp người nội trợ chế biến các món ăn dễ dàng hơn. Nhưng một sốc cách dùng chảo chống dính vô cùng có hại mà nhiều người không biết và vẫn thường làm.
Những sai lầm khi dùng chảo chống dính dưới đây nên loại bỏ để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.
- Dùng miếng rửa kim loại
Một số người có thói quen dùng những miếng rửa bằng kim loại để cọ chảo chống dính  cho sạch, nhưng họ không biết rằng hành động này sẽ làm lớp chống dính của chảo dễ bị bong tróc, giảm tuổi thọ của chảo, ngoài ra hành động này còn khiến thức ăn bị nhiễm độc khi nấu nướng.
- Để chảo ở nhiệt độ cao khi chưa có thực phẩm
Để chảo chống dinh ở nhiệt độ cao nhưng chưa cho thực phẩm vào sẽ khiến chất chống dính dễ bị phân hủy, hình thành các chất độc dễ dẫn đến ung thư. Thế nên chỉ nên để chảo ở nhiệt độ trung bình, không cho lửa cháy lan vào lòng chảo, không để chảo rỗng trên ngọn lửa khi chưa có dầu hay thực phẩm.
- Rửa chảo khi quá nóng
Nhiều người sau khi chế biến món ăn xong, trong lúc chảo đang rất nóng liền mang đi rửa, điều này rất tai hại, sẽ khiến lớp chống dính dễ bị tróc, biến dạng,… Nên để chảo bớt nóng trước khi rửa, với những thức ăn bám chặt, nên ngâm nữa tiếng trước khi rửa.
- Dùng đồ kim loại để đảo thức ăn
Dùng vật dụng kim loại đảo thức ăn sẽ khiến lớp chống bị bong ra, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa làm chảo mau hỏng. Thế nên, để an toàn khi sử dụng và giúp bảo vệ sức khỏe, bạn nên dùng vật dụng bằng gỗ đối với chảo chống dính.
- Vẫn dùng khi chảo hỏng lớp chống dính
Khi chảo bị hỏng lớp chống dính bạn nên thay chảo khác hoặc cạo sạch lớp chóng dính, biểu hiện khi lớp chóng dính hỏng là bị bong tróc hoặc dính thức ăn.
Bạn nên dùng các loại chảo đảm bảo chất lượng, vì thông thường chảo kém chất lượng sẽ dùng sơn chịu nhiệt thay cho lớp chống dính, đối với sơn chịu nhiệt sẽ tạo ra khói khi đun nóng, khói rất có hại.



Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét