Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Cô bé vượt qua lực lượng bảo vệ ôm Giáo hoàng

Vì mong muốn gặp Giáo hoàng Francis, bé gái của một gia đình nhập cư trái phép đã cố gắng vượt qua lực lượng bảo vệ để đến ôm người đứng đầu Tòa thánh Vantican.
Vào ngày 23-9 vừa qua, đức Giáo hoàng đã có buổi diễu hành tại Washington, ông rất muốn trực tiếp chào người dân ở thành phố này, nhưng vì sự an toàn ông không được phép làm điều đó.

Khi xe đang đi trên đường, bất ngờ một bé gái đã chen qua lực lượng an ninh, chạy vào đoàn diễu hành, lực lượng an ninh liền chặn cô bé lại nhưng đức Giáo hoàng đã ra hiệu để bé đến chỗ ông, khi bé gái đến gần ông đã ôm hôn bé gái và nhận từ tay cô bé một bức thư sau đó gửi bé trở về với ba mẹ.
Sophie đã cùng bố và những nhà hoạt động đến gặp giáo hoàng và muốn tuyên truyền chính sách nguyện vọng cải cách nhập cư. Cha mẹ Sophie là người nhập cư trái phép từ Oaxaca, Mexico, tới California, Mỹ, nhưng cô bé lại được sinh ra tại Mỹ nên trở thành người Mỹ gốc Mexico, thế nên bé rất sợ sẽ bị bắt xa cha mẹ.
Sophie đã viết lá thư đề nghị các nhà lập pháp Mỹ cải cách nhập cư toàn diện để cha mẹ em có thể được ở lại nước này.
Đức Giáo hoàng đã chia sẻ, bản thân ông cũng là người nhập cư, ông là công dân Argentina gốc Italy, ông đã trở thành Giáo hoàng đầu tiên không chào đời tại châu Âu suốt 1 nghìn năm qua. 



 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét