Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Bật mí bí quyết bảo vệ tóc nhuộm khỏe đẹp

Để giúp máy tóc nhuộm giữ màu lâu, chắc khỏe, mượt mà bạn nên tham khảo những cách dưới đây:
- Giữ màu tóc
Muốn tóc nhuộm lâu phai màu bạn nên dùng nước lạnh để gội đầu, Những ai dùng nước nóng gội đầu sẽ khiến tóc khô, màu nhanh nhạt.
Bạn nên chọn cho mình sản phẩm dầu gội chuyên dùng cho tóc nhuộm, vì trong những dầu gội thông thường chức nhiều chất tẩy dễ làm phai màu tóc.


- Bảo vệ tóc không bị xơ
Có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc dễ bị khô, xơ và mất màu như không bảo vệ tóc khi tiếp xúc với ánh nắng, thường xuyên dùng máy sấy tóc. Để tránh làm hại tóc, bạn không nên để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, hạn chế dùng máy sấy tóc và nên để tóc tự khô.
Trước khi bạn có ý định dùng phương làm đẹp tóc có sử dụng hóa chất bạn nên dành ít nhất 3 tuần dưỡng tóc, điều này sẽ giúp tóc tích trữ protein để giữ màu tốt hơn.
Trước khi nhuộm không nên gội đầu, diều này sẽ khiến da đầu kích ứng, sau khi nhuộm nên tránh gội đầu ngay chỉ nên gội sau 2-3 ngày. Mỗi lần nhuộm tóc nên cách nhau ít nhất 2 tháng, nếu không cần thiết bạn chỉ nên chấm chân.
- Những biểu hiện tóc bạn đang hư tổn
Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là tóc bị chẻ ngọn, để khắc phục bạn chỉ cần tỉa phần chẻ ngọn 2 tháng/lần.
- Dưỡng tóc
Dùng mặt nạ dượng tóc bạn sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên.
Dùng hỗn sữa chua trứng gà, mayone: mặt nạ sữa chua cung cấp dưỡng chất như kẽm, vitamin BB1, B2,N12,… rất tốt cho tóc, giúp tóc khỏe, mượt mà, tránh chẻ ngọn. Mayone và trứng gà giúp dưỡng ẩm cho tóc và giữ màu lâu hơn. Cách làm mặt nạ cũng vô cùng đơn giản gồm nửa lòng đỏ trứng, trộn đều với một hộp sữa chua và một chén mayone, sau khi gội đầu dùng hỗn hợp massage da đầu, sau 30 phút gội sạch và để tóc khô tự nhiên.
Dùng hương thảo giúp phục hồi nang tóc, tăng cường lưu thông máu dưới da đầu, giúp tóc giữ màu lâu và khỏe. Chỉ cần dùng nước nấu từ lá hương thảo thoa lên tóc khi gội đầu sẽ giúp tóc lâu phai màu và óng ả.
Dùng cà phê: nguyên liệu này cung cấp chất chống oxy hóa, phòng rụng tóc, giúp tóc khỏe, bảo vệ màu tóc lâu phai. Cà phê còn giúp nhuộm màu tối cho tóc.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét