Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Nữ võ sĩ Rousey lên tiếng bảo vệ nữ quyền tại UFC

Trước vấn nạn phân biệt giới tính trong làng võ thuật, Rousey đã mạnh dạn lên tiếng phản đối tư tưởng này.
“Trọng nam khinh nữ” là vấn đề khá phổ biến không chỉ trong làng thể thao mà còn ở nhiều lĩnh vực khác. Tuy đã có nhiều phong trào nổi lên đòi lại quyền bình đẳng cho phụ nữ, nhưng vấn nạn này vẫn là vấn đề không thể giải quyết triệt để.
Trong một cuộc họp báo gần đây, nữ võ sĩ UFC hạng gà, Ronda Rousey đã đưa ra những ý kiến phản đối quan niệm võ thuật quá nguy hiểm đối với phụ nữ, điều này khiến cho nhân phẩm của phụ nữ bị hạ thấp.

Cô cho rằng, những tư tửng này đều của những người “trọng nam khinh nữ”, võ thuật là môn thể thao không dành cho riêng ai mà nó thuộc về tất cả.
Để cho thấy những quan niệm này là sai, nữ võ sĩ đã lấy dẫn chứng từ chính bản thân mình. Cô là một nữ võ sĩ và cô đã mang về cho mình khá nhiều thành công, điển hình là chiếc HCV  Olympic Bắc Kinh 2008.
Ngoài ra, Roysey cô còn tỏ lòng biết ơn đối với sự ưu ái, tôn trọng mà BTC UFC đối với những võ sĩ nữ. Trong những trận thi đấu dành cho nữ, thay vì giới thiệu họ là nữ võ sĩ, BTC đã giới thiệu họ là võ sĩ. Đây là động thái cho thấy họ đang được đối xử công bằng, họ đã trở thành võ sĩ đích thực. Và chỉ có môn đấu võ mới làm được điều này..


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét