Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Những thói quen ăn uống không lành mạnh nên tránh

Một số lỗi trong ăn uống nhiều người thường mắc phải rất có hại cho sức khoẻ, khiến bạn mắc phải nhiều bệnh nghiêm trọng.
Những thói quen trong ăn uống dưới đây bạn nên tránh để có sức khoẻ tốt:
- Ăn tại nơi làm việc
Theo kết quả nghiên cứu từ các chuyên gia đến từ Trường ĐH Cornell, Mỹ, những người thường để thức ăn tại nơi làm việc sẽ ăn nhiều hơn bình thường và luôn có cảm giác thèm ăn.
- Ăn nhiều lần trong ngày
Một số người nghĩ rằng chia ra thành nhiều bữa nhỏ trong ngày sẽ giúp quá trình ăn kiêng thực hiện dễ dàng và mang lại hiệu quả hơn. Nhưng các kết quả nghiên cứu lại cho thấy, việc chia chỏ ra thành nhiều bữa ăn trong ngày sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn, từ đó bạn sẽ nạp nhiều thức ăn hơn.

- Không lưu ý đến chất béo tốt và có hại
Phần lớn mọi người không phân biệt được chất béo tốt và chất béo gây hại cho sức khoẻ. Theo đó, chất béo có lợi cho sức khoẻ là các loại chất béo không bão hoà đơn và không bão hoà đa có nhiều trong các loại hạt, cá, đậu nành,… Chất béo gậy hại và chúng ta nên hạn chế là chất béo bão hoà và chất béo hoà tan có nhiều trong thịt đo.
- Ăn suất lớn
Những người có thói quen đi ăn ở các hàng quán thường sẽ chọn những suất ăn lơn vì muốn tiết kiệm, nhưng thực tế những bữa ăn như thế không giúp bạn tiết kiệm được bao nhiêu, ngược lại còn khiến bạn dễ bị tăng cân, ảnh hưởng đến sức khoẻ vì thức ăn ở những nơi này rất giàu calo vả các chất béo gây hại. Tốt nhất bạn nên áp dụng tính lượng thức ăn bằng bàn tay để tránh việc nạp quá nhiều năng lượng không cần thiết.
- Nghĩ trong đồ uống không có calo
Nước ngọt mà nhiều người uống hằng ngày chứa rất nhiều đường và calo làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như đái tháo đường, tim mạch, ung thư,.... Để luôn khoẻ mạnh bạn nên hạn chế những đồ uống này và thay bằng những thức uống lành mạnh khác như trà, nước loạc hoặc nước ép trái cây tươi.
- Không có cảm giác đói

Nhửng người ăn liên tục, không biết đến cảm giác đói thì sẽ không thể ngừng ăn vì họ không biết khi nào họ sẽ no.

Theo baovesg,com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét