Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Thói quen của mẹ bầu giúp thai nhi thông minh

Từ các cuộc khảo sát, nhiều chuyên gia đã phát hiện, những hành động dưới đây khi phụ nữ mang thai làm sẽ có tác động khá nhiều đến trí thông minh của trẻ.
- Kể chuyện cho bé nghe
Tuy ở giai đoạn còn là thai nhi bé chưa thể hiểu được ý nghĩa những lời bạn nói, nhưng nếu bạn thường xuyên kể chuyện cho bé nghe sẽ giúp trẻ nhận biết giọng nói của người mẹ. Trong ba tháng cuối thai kỳ, bé sẽ có khả năng nghe và nhớ âm thanh.
- Tắm nắng
Tắm nắng vào những thời điểm thích hợp sẽ giúp bổ sung lượng vitamin D vô cùng cần thiết đối với thai nhi. Nếu được bổ sung đầy đủ vitamin D, xương trẻ sẽ phát triển chắc và khỏe mạnh. Nhiều kết quả nghiên cứu còn phát hiện, những thai nhi không được cung cấp đầy đủ vitamin D sẽ có nguy cơ bị tự kỷ cao hơn những trẻ hấp thụ vitamin D đầy đủ. Bạn nên tiếp xúc với năng sớm khoảng 20 phút/ngày để tốt hơn cho sức khỏe của bạn và bé.

- Massage
Khi thai nhi được 20 tuần tuổi sẽ là giai đoạn hệ thần kinh của bé phát triển mạnh. Một số nghiên cứu đã phát hiện, chỉ bằng cách cảm nhận các động tác xoa bụng, thai nhi có thể phân biệt được đó là mẹ hay bố. Bạn nên thường xuyên massage bụng để giúp trẻ dễ dàng nhận biết được sự vật xung quanh, điều này sẽ giúp hệ thần kinh và não trẻ phát triển tốt hơn.
- Hát cho trẻ nghe
Thông thường, các giai điệu có tác động tích cực đến trẻ. Khi bạn hát sẽ giúp thay nhi sản sinh nhiều hormone serotonin giúp trẻ hạnh phúc và vui vẻ. Ngoài hát, khi bạn chơi nhạc cụ cũng có tác dụng tương tự và nó sẽ có nhiều lợi ích sau khi trẻ sinh ra, vì bạn có thể tiếp tục dùng những giai điệu này để dỗ dành bé, sẽ rất có hiệu quả đấy.
- Dinh dưỡng lành mạnh
Nên tránh ăn các loại cá giàu thủy ngân như cá ngù, cá mập,… và nên ăn những loại cá cung cấp các axit béo có lợi cho sức khỏe bạn và bé như cá hồi. Tốt nhất là bạn nên ăn những món bạn đang nghĩ trong đầu. Những tháng đầu, việc ăn uống thường khá khó khăn, nhưng bạn cũng nên chú ý ăn uống thường xuyên, thực đơn đa dạng và lành mạnh, để giúp cả bạn và bé luôn khỏe mạnh và đầy đủ chất.
- Nghỉ ngơi hợp lý
Điều bạn cần làm nhất trong giai đoạn mang thai là lắng nghe cơ thể và thực hiện theo những chỉ dẫn đó. Đừng để cơ thể quá mệt mỏi, nên tập những động tác thể dục nhẹ nhàng như hít thở, yoga, đi bộ,… để tâm trạng bạn thoải mái và giảm căng thẳng.
- Tránh xa căng thẳng
Khi bước vào giai đoạn mang thai bạn cần phải tránh xa các áp lực, căng thẳng, phải luôn giữ tâm trạng thoải mái, lạc quan, yêu đời. Điều này sẽ giúp bé khỏe và thông minh hơn sau khi chào đời.

Những thông tin trên được đúc kết chung từ kết quả cùa các cuộc khảo sát những bà mẹ trong quá trình mang thai có tác động đến sức khỏe và trí não của trẻ. Nhưng mỗi người sẽ có diễn biến tâm lý khác nhau, chính vì thế trong giai đoạn mang thai bạn nên thường xuyên tiếp lời khuyên từ bác sĩ.

Theo baovesaigon.net 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét