Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Những kết hợp thực phẩm tai hại gây bệnh

Những kiểu kết hợp thực phẩm này rất nhiều người hay áp dụng, nhưng họ không biết rằng chúng rất có hại cho sức khỏe.
Dưới đây là những kết hợp bạn nên tránh nếu muốn có sức khỏe tốt
- Kết hợp giữa trà đen với sữa
Nếu tách chúng ra thì hai thức uống này vô cùng tốt đối với sức khỏe. Trà đen cung cấp chất chống oxy hóa, có tính kháng viêm, tốt cho tim mạch, có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường và trị nhiều chứng bệnh mạn tính rất hiệu quả. Sữa là nguồn cung cấp canxi và protein dồi dào giúp xương chắc khỏe.
Nhưng nếu hai thức uống này kết hợp với nhau sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, vì protein trong các loại sữa sẽ khiến cơ thể khó hoặc không thể hấp thụ các chất chống oxy hóa có trong trà đen, ngược lại cafein trong trà đen ngăn cản cơ thể hấm thụ canxi từ sữa. Thế nên, thay vì thêm sữa bạn hãy thêm chanh vào trà để tăng hương vị và tốt hơn cho sức khỏe.

- Thêm mứt vào bánh mì
Hai thực phẩm này đều nằm trong nhóm thực phẩm chứa nhiều carbonhydrate. Thế nên, nếu bạn kết hợp hai món này với nhau khi ăn sẽ khiến lượng đường trong cơ thể tăng đột biến, để đối phó tình trạng này tuyến tụy phải tiết insulin để giảm lượng đường. Nếu dùng thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường.
- Uống cà phê chung với bia, rượu
Nếu bạn uống rượu, bia ngay sau khi uống cà phê hoặc ngược lại sẽ sản sinh chất độc gây hại cho sức khỏe.
- Dùng các món có đậu lăng và uống rượu vang đỏ
Sự kết hợp này sẽ sinh ra chất tannin ngăn cơ thể không hấp thu khoáng chất. Điều này thường xảy ra với những người ăn chay, vì kháng chất trong thực vật khó được cơ thể hấp thụ hơn khoáng chất trong động vật.
- Uống bia và ăn bánh mỳ kẹp thịt

Thức uống có cồn dùng chung với mòn bánh mì kẹp thịt ngon lành có thể gây hại và làm giảm chức năng của gan. Ngoài ra dùng chung hai món này còn gây đầy bụng, không tiêu,…

Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét