Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Những người cao thường có nguy cơ bị ung thư

Theo kết quả nghiên cứu từ Viện Karolinska và trường Đại học Stockholm cho thấy nguy cơ mắc bệnh ung thư tỷ lệ thuận với chiều cao cá nhân.
Những chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu trên hơn 5 triệu người trưởng thành nằm trong khoảng chiều cao từ 100cm đến 225cm, trong suốt 53 năm  (1938-1991) dựa vào dữ liệu y tế của họ.

Trong suốt quá trình nghiên cứu, các chuyên gia nhận thấy, khi chiều cao tăng lên 10cm thì khả năng mắc bệnh ung thư ở nữ sẽ tăng 18% và ở nam là 11%, tăng 30% nguy cơ mắc bệnh ung thư tế bào hắc tố ở cả nam và nữ. Ngoài ra, ở nữ còn tăng thêm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú (20%).
Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến chiều cao cá nhân cùa một người như dinh dưỡng hàng ngày, nhiễm trùng khi còn nhỏ, hormone tăng trưởng,… Đồng thời, những nguyên nhân này cũng chính là những tác nhân làm tăng tỷ lệ mắc ung thư ở những người cao.
Ngoài ra, các chuyên gia còn nêu ra giả thuyết làm tăng nguy cơ ung thư ở những người cao còn do cơ thể những người này có nhiều tế bào, làm tăng nguy cơ tế bào bị biến đổi, điều này được cho là một trong những nguyên nhân gây ung thư.

Theo baovesg.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét