Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Thói quen giúp bảo vệ cơ thể luôn khỏe mạnh

Bạn nên duy trì những thói quen dưới đây để giúp cơ thể luôn có sức khỏe tốt:
- Ngủ đủ giấc, đúng giờ
Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, những người ngủ 8 tiếng/ngày thường ít bị cảm lạnh hơn so với những người không ngủ đủ giấc. Vì cơ thể sẽ tận dụng thời gian bạn ngủ để hồi phục, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngủ đủ giấc còn giúp giải tỏa căng thẳng, phòng nhiều loại bệnh thường gặp khác.


- Áp dụng thực đơn đa dạng
Thực phẩm giúp duy trì cơ thể luôn khỏe mạnh, cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động. Áp dụng thực đơn đa dạng nguồn dinh dưỡng sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt và tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể. Nên ăn những thực phẩm cung cấp nhiều chất chống oxy hóa như trái cây họ cam, quýt, hạnh nhân, nho đỏ, cà rốt,… giúp cung cấp dinh dưỡng, phòng chống bệnh tật,…
- Tăng cường thực phẩm tốt cho tiêu hóa
Thường xuyên tăng cường những lợi khuẩn như probiotic, lactic,…  tốt cho hệ tiêu hóa sẽ giúp phòng tránh nhiều căn bệnh thường gặp như cảm, cúm,… Những lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa thường có nhiều trong váng sữa, cà, sữa chua, dưa,…
- Rửa tay
Thói quen này giúp làm sạch vi khuẩn gây hại, tăng cường sức khỏe. Nhưng cũng không rửa tay thường xuyên trong ngày, thời điểm thích hợp để rửa tay là trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi chế biến thức ăn,…Nên rửa tay khoảng 20 phút bằng xà phòng hữu cơ giúp sạch khuẩn hiệu quả.
- Gặp gỡ bạn bè
Kết quả từ nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy thường xuyên giao lưu với bạn bè sẽ giúp giảm căng thẳng, tăng cường sức đề kháng, từ đó phòng tránh nhiều bệnh thường gặp và trầm cảm.
- Tập yoga

Thường xuyên áp dụng các bài tập yoga sẽ giúp sức đề kháng của bạn được tăng cường nhanh chóng, phòng ngừa bệnh tật thông thường.

Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét