Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Tác dụng bảo vệ sức khỏe từ quả bầu

Bầu là một loại quả vộ cùng quen thuộc đối với mọi người từ xưa đến nay. Đây là một loại quả được dùng làm thực phẩm, chẳng những dễ ăn, ngon miệng, phù hợp với mọi lứa tuổi, mà đây còn là loại quả mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng tuyệt vời dành cho sức khỏe.
Những chất dinh dưỡng có trong quả bầu rất cần thiết để duy trì cơ thể luôn khỏe mạnh. Đặc biệt loại quả này rất thích hợp cho những người thừa cân, những người có mong muốn giảm cân. Vì loại trong quả bầu có chứa một lượng lớn nước và nhiều khoáng chất có ích.


Nước ép được chiết xuất từ quả bầu có khả năng bảo vệ gan, thận. Bầu còn rất tốt cho những người đang bị táo bón, vì trong bầu có chứa rất nhiều chất xơ, hỗ trợ, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động có hiệu quả hơn.
Ngoài ra, nước ép từ loại quả này cùng với nước cốt chanh còn co tác dụng chống nhiễm trùng niệu đạo. Nhiều công trình nghiên cứu còn chứng minh, nước ép từ quả bầu còn giúp phòng ngừa nguy cơ tóc bạc.
Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng nước ép này vào buổi sáng. Khi dùng, bạn có thể cho thêm dầu mè để có được giấc ngủ ngon, phòng ngừa nguy cơ rối loạn giấc ngủ, hay chứng mất ngủ.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét