Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Những thực phẩm bảo vệ sắc đẹp theo thời gian

Để bảo vệ sắc đẹp bền lâu theo thời gian, ngoài việc duy trì cuộc sống lành mạnh, bạn còn cần phải có một chế độ sinh dưỡng phù hợp, với những thực phẩm chứa nguồn dinh dưỡng, vitamin và chất oxy hóa cao.
Sau đây là các loại thực phẩm giúp bạn duy trì vẻ đạp hiệu quả.
- Nghệ
Trọng nghệ có chứa thành phần quan trọng là chất curumin. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh chất này có tác dụng bảo vệ cơ thể tránh nguy cơ ung thư. Ngoài ra trong nghệ còn có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào thần kinh, da,… tránh tác động xấu từ các gốc tự do, tăng cường tập trung, làm giảm và chống lại sự hình thành các nếp nhăn.
- Nước ép chiết xuất từ rau xanh
Dùng nước ép rau xanh giúp cơ thể dễ hấp thu chất dinh dưỡng hơn việc bạn ăn rau trực tiếp. Vì khi ép làm sinh tố, những tế bào trong rau sẽ bị tách nhỏ ra, từ đó các chất qua trọng trong rau như  chống oxy hóa, dinh dưỡng, enzyme, oxy, chất diệp lục, vitamin,… được cơ thế tiếp thu dễ dàng.


- Cá hồi
Chất béo quan trọng omega-3 có trong cá hồi là chất béo rất cần thiết cho cơ thể. Chất béo này có khả năng chống lại một enzyme là nguyên nhân khiến da xuất hiện nếp nhăn. Ngoài ra, chất béo này còn giúp tăng cường các chưc năng của não. Bên cạnh đó, carotenoids có trong cá hồi còn giúp tăng cường thị lực, bảo vệ da khỏi những tai gây hại từ ánh nắng mặt trời.
- Rong biển
Trong rong biển có chứa nhiều I ốt, nhất là rong biển đen. I ốt có tác dụng kích thích cơ thể tổng hợp hormone tuyến giáp, tăng cường quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, trong rong biển có chứa rất nhiều chất xơ, duy trì sự ổn định cảu hormone, thanh lọc gan.
- Nước diệp lục
Loại thức uống này giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả, giúp loại bỏ chất độc hại, nhất là đối với những người thường xuyên có chế độ ăn, uống không lành mạnh, giúp xóa vết nám hiệu quả.
Loại nước này có nguồn gốc từ cây xanh như cây tầm ma, lá dâu tằm,… chúng được chế biến thành chất lỏng rồi cô đặc lại.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét