Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Quân đội Hàn Quốc tăng cường bảo vệ nhà máy điện hạt nhân

Các nhà máy điện hạt nhân tại Hàn Quốc đang đối mặt với nguy cơ lớn bị tấn công, nên chính quyền nước này đang tăng cường lực lượng bảo vệ và luôn trong tư thế trực chiến trong cả năm nếu có vấn đề bất thường nào xảy ra.
Theo nhiều thông tin thu thập được thì vào ngày 26-12 vừa qua, hai cơ quan là  Bộ Năng lượng Hàn Quốc và Công ty Thủy điện và Điện hạt nhân đã chính thức thông báo, chính quyền nước này không chỉ bảo vệ nhà máy điện hạt nhân chỉ trong dịp Giáng sinh mà họ sẽ luôn trực chiến đến hết năm để đề phòng những hành động tấn công mạng có thể xảy ra.


Ngoài ra, còn có thông tin cho hay, trong năm ngoái nước này đã bỏ ra 10,7 tỷ won (tương đương 9,75 triệu đô la Mỹ) để bảo vệ hệ thống mạng được an toàn, riêng trong năm nay, kinh phí cho việc này dự tính khoảng 9,7 tỷ Won, thậm chí trong năm tới còn cao hơn nhiều.
Vào ngày 24-12, trước nguy cơ bị một tin tặc tấn công, KHNP và Bộ Năng lượng Hàn Quốc đã lập ra nhiều đơn vị khẩn cấp, luôn trong trạng thái sẵn sang trực chiến để đối phó những tình huốn bất ngờ xảy ra khi bị tin tặc tấn công. Được biết, kẻ này đã đăng trên trang Twitter rằng hắn muốn những nhà máy điện hạt nhân phải đóng cửa trước 25-12, nêu không làm theo hắn sẽ hủy hoại những nhà máy này.


Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét