Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Những thực phẩm góp phần bảo vệ người bệnh ung thư

Đối với những bệnh nhân ung thư, một chế độ dinh dưỡng thích hợp sẽ rất quan trọng. Việc bổ sung thực phẩm đúng cách sẽ giúp những bệnh nhân này sớm hồi.
Có chế độ dinh dưỡng đúng cách với những thực phẩm phù hợp sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe của những bệnh nhân ung thư, giúp họ nhanh vượt qua giai đọa khó khăn và mau chóng hồi phục.
Sau đây là những loại thực phẩm rất cần thiết cho bệnh nhân ung thư:
- Nghệ
Trong nghệ có chứa chất curcumin, chất này có khả năng hạn chế sự sinh sôi phát triển của các tế bào ung thư, giúp kháng viêm, tiêu sưng,…
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những khối ung thư muốn tồn tại thì chúng phải hình thành nhiều mạch máu để tự nuôi dưỡng, nhưng chất curcumin có khả năng vô hiệu hóa, ngăn cản việc hình thành mạch máu mới trong tế bào ung thư.


- Rau họ cải
Cải xoăn, bông cải, bắp cải, cải thìa, cải xoong… có chứa rất nhiều chất sinh dưỡng cần thiết cho những bệnh nhân mắc bệnh ung thư như beta-carotene, lutein, chất chống oxy hóa, folate, các vitamin như C, E, K,…. Đồng thời, lưu huỳnh và ni tơ có trong các loại cải này còn giúp hạn chế sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư.
- Cá
Vitamin D rất có lợi đối với những bệnh nhâm ung thư. Nguồn vitamin có thể được cung cấp từ ánh nắng mặt trời buổi sáng, từ thực phẩm,… Trong đó, nguồn thực phẩm dồi dào loại vitamin này bạn có thể tìm thấy trong cá hồi và nhiều loại cá khác.
- Trà xanh
Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà xanh có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư và có thể tiêu diệt chúng.
Một loại enzyme trong trà xanh làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của tế bào ung thư. Một khi tế bào ung thư không còn khả năng trao đổi chất chúng chẳng những không thể phát triển mà còn chết dần.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét