Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Bí quyết bảo vệ sức khỏe, phòng ung thư ở người trẻ tuổi

Phòng chống ung thư càng sớm thì hiệu quả càng cao. Những người trẻ tuổi nên có lối sống lành mạnh, thay đổi một số thói quen có hại,… chẳng những giúp phòng ngừa ung thư mà còn giúp phòng tránh nhiều bệnh nguy hiểm khác.
Những thói quen sau đây sẽ giúp phòng ngừa ung thư ở người trẻ tuổi hiệu quả.
- Tránh xa thuốc lá
Việc tránh xa khói thuốc lá đầu tiên sẽ giúp bạn phòng ngừa được căn bệnh ung thư phổi nguy hiểm, căn bệnh này gây tử vong cao, không phân biệt già trẻ, nam nữ. Người hút thuốc lá sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi cao hơn người thường 25 lần. Bên cạnh đó, thuốc lá còn là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh nguy hiểm khác như ung thư bàng quang, ung thư thanh quản, dạ dày,…

- Lối sống lành mạnh
Những người có lối sống lành mạnh sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư từ 10% đến 15%. Có lối sống lành mạnh bao gồm, duy trì cân năng phù hợp, ổn định, tập thể dục hằng ngày tối thiểu 30 phút, tránh đồ uống có cồn, ít ăn ngọt, thực phẩm nhiều chất béo,…
- Không tiếp xúc nhiều với ánh nắng
Ánh nắng cũng là một trong những thủ phạm gây ung thư, tắm năng quá nhiều, nhuộm da sẽ làm tăng nguy cơ gây ung thư. Kết quả từ nhiều cuộc nghiên cứu phát hiện những người nhuộm da làm tăng nguy cơ hình thành và phát triển các khối u ác tính đến gần 60%.
- Thường xuyên đi khám sức khỏe
Đây là một trong những cách phòng tránh ung thư hiệu quả. Ngoài đi khám sức khỏe định kỳ, bạn nên nghe theo những lời khuyên của bác sĩ, cho bác sĩ biết về lịch sử mắc bệnh ung thư của gia đình, tầm soát ung thư thường xuyên để phát hiện và chữa bệnh kịp thời.
- Tiêm ngừa

Nên tiêm ngừa HPV đối với cả nam và nữ, virus này làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư cổ từ cung, bộ phận sinh dục,… Ngoài ra, bạn cũng nên tiêm ngừa viêm gan siêu vi B để ngừa ung thư gan.

Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét