Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Mất ngủ thường xuyên làm tăng nguy cơ tiểu đường ở nữ giới

Từ kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học của trường đại học Harvard, Mỹ thì những người phụ nữ thường xuyên bị mất ngủ sẽ có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường cao hơn hẳn những phụ nữ ngủ đủ giấc.
Những người gặp phải các vấn đề về giấc ngủ mạn tính như ngủ không đủ 6 tiếng/ngày, khó đi vào giấc ngủ, ngủ ngáy, ngừng thở khi đang ngủ, rối loạn giấc ngủ liên quan đến thời gian làm việc,… sẽ dễ bị mắc bệnh tiểu đường cao hơn hẳn những người không mắc bệnh.
Cuộc nghiên cứu này được tiến hành trên hơn 130 nghìn nữ giới có sức khỏe tốt và chưa mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và ung thư. Sau khi trải qua thời gian khảo sát trong suốt 10 năm, các chuyên gia phát hiện có đến hơn 6 nghìn phụ nữ bị mắc bệnh tiểu đường type 2.

Phân tích từ các kết quả thu được cho thấy, những bệnh nhân này chỉ cần mắc phải một trong những vấn đề liên quan đến giấc ngủ ở trên cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của họ lên hơn 40%. Nếu họ mắc thêm những triệu chứng khác thì tỷ lệ mắc bệnh sẽ gia tăng nhanh hơn. Tuy nhiên cuộc nghiên cứu còn phát hiện, những phụ nữ giữ thể trọng luôn ở mức ổn định sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc mắc căn bệnh nguy hiểm này rất hiệu quả.

Từ kết quả của cuộc khảo sát, các chuyên gia nhận thấy, nếu những hoạt động hằng ngày của con người bị rối loạn, sẽ khiến hoạt động tiết hormone của cơ thể bị rối loạn, từ đó ảnh hưởng đến việc tiết insulin gây khó khăn cho việc điều tiết lượng đường trong máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét