Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Những thực phẩm đóng vai trò kháng sinh bảo vệ dạ dày

Bên cạnh việc dùng các loại thuốc đặc trị, bạn có thể dùng thêm một số loại thực phẩm tốt cho dạ dày như:
- Đu đủ
Đu đủ có tính kiềm và chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng phòng chống nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư,… Ngoài ra, loại quả này còn có khả năng sát trùng, kháng khuẩn,…
Thường xuyên ăn đu đủ rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp chữa các bệnh liên quan đến dạ dày, rối loạn tiêu hóa,…
Những người bị đau dạ dày hàng ngày nên uống nước ép đu đủ khoảng 3 lần/ngày, bệnh sẽ nhanh chóng khỏi.
- Chuối
Chuối rất giàu các chất dinh dưỡng, vitamin có lợi cho sức khỏe, giúp phòng ngừa nhiều bệnh. Trong chuối có chứa thành phần pectin, giúp điều trị chứng rối loạn tiêu hóa. Ăn chuối còn giúp trung hòa axit dư thừa trong dạ dày, ngừa viêm loét, sưng đường ruột,…

- Táo
Tào là một trong những loại quả rất giàu pectin, rất có lợi cho dạ dày, ruột, giúp hỗ trợ bài tiết, ngăn ngừa chứng táo bón.
Đối với người bị đau dạ dày, nên ăn táo mỗi ngày hoặc uống nước ép táo để giảm đau và điều trị bệnh.
- Khoai tây
Thành phần cellulose có nhiều trong khoai tây có tác dụng điều trị bệnh dạ dày rất hiệu quả và an toàn. Cellulose khi vào dạ dày chẳng những không gây kích ứng còn giúp giảm đau và giảm lượng axit gây hại.
Mỗi ngày bạn uống nước ép khoai tây khoảng 3 lần, mỗi lần chỉ cần một muỗng nhỏ, kéo dài suốt 1 tháng sẽ giúp điều trị loét dạ dày tá tràng hiệu quả.
- Chuối và mật ong
Hỗn hợp chuối và mật ong rất tốt đối với những người bị bệnh dạ dày. Để điều trị bệnh bằng chuối và mật ong, bạn chỉ cần dùng chuối xanh bỏ vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ, phơi khô, tán thành bột. Dùng bột này trộn với mật ong, vo thành viên, uống mỗi ngày khoảng 2 viên sẽ giúp điều trị bệnh rất hữu hiệu.
- Nghệ, mật ong
Nghệ có tác dụng giảm tiết axit, kháng viêm, giảm tính axit trong dịch vị, trung hòa nồng độ axit, giảm kích ứng, giúp giảm đau, ngừa bệnh dạ dày. Muốn trị bệnh bằng phương pháp này, mỗi ngày uống hỗn hợp 3 muỗng nghệ, 1 muỗng mật ong, bệnh sẽ chóng khỏi.
- Bắp cải
Dùng khoảng 500ml nước ép bắp cải mỗi ngày giúp cung cấp khoáng chất, vitamin U,… giúp chữa các vết loét, kích thích máu tăng cường lưu thống đến dạ dày, giảm tổn thương thành niêm mạc.
- Trà hoa cúc
Trà hoa cúc có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, giúp an thần, điều trị các bệnh về dạ dày,…

Trà hoa cúc có khả năng kháng viêm, giảm đau, xoa dịu cơ trơn trong hệ tiêu hóa,…

Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét