Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Công dụng bảo vệ sức khỏe không ngờ khi hôn

Nhiều người không ngờ rằng, hành động hôn nhau cũng có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.
- Phòng chống sâu răng
Một số nghiên cứu đã chứng minh, khi hôn giúp làm sạch khoang miệng, vì khi hôn môi và lưỡi sẽ kích thích tuyến nước bọt hoạt động mạnh, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tống khứ vi khuẩn, mảng bám gây hại cho răng.
- Tăng sức đề kháng
Nhiều nghiên cứu đã tìm ra tác dụng khi hôn giúp tăng cường sức đề kháng của phụ nữ với virus Cytomegalovirus. Cytomegalovirus lan truyền qua đường miệng, nếu nhiễm phải loại virus này trong quá trình mang thai sẽ khiến thai nhi mắc phải nhiều dị tật, có thể bị mù,… Và chủng virus này chỉ thường tác động xấu đến thai phụ, đối với người bình thường chúng không hề gây hại.

- Bảo vệ vóc dáng
Các nhà nghiên cứu đến từ Tường ĐH Louisville, Mỹ đã chứng minh hôn tối thiểu 1 phút có tác dụng đốt cháy 2 đến 3 calo, kích thích trao đổi chất. Phương pháp này có vẻ rất thích hợp cho những ai lười vận động hay ngại ăn kiêng.
- Giúp tim khỏe mạnh
Khi hôn cơ thể sẽ tăng cường sản sinh adrenaline có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch. Adrenaline có tác dụng hỗ trợ tim làm việc hiệu quả, kích thích lưu thông máu.
- Giảm căng thẳng
Tình trạng căng thẳng sẽ giảm nhanh chóng, tinh thần phấn chấn, cảm xúc tốt hơn nếu bạn hôn hay được người yêu hôn. Vì khi hôn giúp giảm nồng độ cortisol, giúp bạn thoải mái, thư thái hơn.
- Săn chắc cơ thể
Khi hôn sẽ có 34 cơ mặt, 112 cơ bắp hoạt động, chính điều này khiến cho nụ hôn có tác dụng dăn chắc cơ bắp tuyệt vời, kích thích tuần hoàn máu dưới da giúp da trẻ, khỏe.


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét