Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Thực phẩm bảo vệ hệ tiêu hóa ngày hè

Biết chọn và sử dụng đúng thực phẩm chẳng những giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh mà còn giúp bảo vệ cơ thể luôn khỏe mạnh.
- Tinh bột
Rất cần thiết đối với sức khỏe và là thành phần chủ yếu có trong bữa ăn hàng ngày của mỗi người. Tinh bột có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như gạo, bánh mì, ngũ cốc,… Tinh bột cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như carbonhydrate, chất xơ, sắc, canxi,… giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa. Nhưng cần phải lưu ý, nếu cung cấp quá nhiều tinh bột cho cơ thể sẽ gây nên tình trạng đầy bụng.


- Gừng
Khi bạn gặp phải những vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu,… chỉ cần lấy gừng xắt lát và ngậm sẽ đẩy lùi cảm giác khó chịu nhanh chóng. Ngoài ra, gừng còn có khả năng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Với không khí oi bức ngày hè, thức ăn nhanh chóng bị hư, ôi thiu, thế nên việc thủ sẵn gừng trong nhà là rất cần thiết.
- Khoai lang
Đây là thực phẩm cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, B, C, E, protein, tinh bột, acid amin,… Trong đó, vitamin C và các acid amin có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, ruột, giúp thức ăn nhanh chóng bị tiêu thụ.
Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên cho những ai đang gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, táo bón,… nên bổ sung 100 gram khoai luộc hằng ngày để cải thiện chức năng cải hệ tiêu hóa.
- Bơ
Đây là loại trái cây rất giàu vitamin (14 loại) cùng nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như canxi, đồng, sắc,… Bơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa tiêu thụ các enzyme, chất béo, thức ăn nhanh hơn.
- Sữa uống lên men
Sữa uống lên men giúp cung cấp nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, đường ruột. Để có tác dụng tốt nhất, bạn nên dùng những sản phẩm sữa lên men chức nhiều lợi khuẩn Lactobacillus casei Shirota. Vì lợi khuẩn này có khả năng sống cao dù trải qua môi trường khắc nghiệt trong dịch vị dạ dày và dịch vị mật.

Theo baovesaigon.net



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét