Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Rau muống và nhiều công dụng bảo vệ sức khỏe thần kỳ

Rau muống là thực phẩm quen thuộc của nhiều người, tuy nhiên những tác dụng vời đối với sức khỏe của loại rau này không phải ai cũng biết.
- Điều hòa nồng độ cholesterol trong máu
Đây là thực phẩm rất có ích cho những người thừa cân và những người có nồng độ cholesterol trong máu cao. Ngoài ra, từ kết quả của một cuộc thí nghiệm trên chuột đã cho thấy, loại rau này còn giúp hạ chỉ số mỡ máu (triglycoside).
- Chữa vàng da và bệnh về gan
Y học cổ truyền Ấn Độ xem rau muống là một vị thuốc giúp chữa vàng da và bệnh về gan. Rau muốn đã được chứng mình có chứa loại enzyme có khả năng giải độc, bảo vệ cơ thể tránh khỏi tác hại từ hóa chất, các gốc tự do và các tác nhân gây oxy hóa,
- Chữa thiếu máu
Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng thiếu máu, nhưng nguyên nhân thường gặp nhất là do thiếu sắt. Trong rau muống, nhất là ở lá có chứa lượng lớn chất sắc, giúp điều trị bệnh thiếu máu và tốt cho thai phụ.


- Chữa táo bón, ăn không tiêu
Chất xơ là một trong những thành phần chủ yếu có trong rau muống, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, chữa chứng rối loạn tiêu hóa, nhiễm giun đường ruột hiệu quả. Ngoài ra, loại rau này còn có tác dụng nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón và chứng ăn không tiêu. Ăn hay uống nước luộc đều có hiệu quả.
- Phòng bệnh đáy tháo đường
Nhiều cuộc thí nghiệm đã cho thấy, rau muống có khả năng hỗ trợ sản sinh những chất đề kháng bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ đáy tháo đường. Đây còn là loại rau có tác dụng chữa bệnh tiểu đường cho thai phụ.
- Bảo vệ hệ tim mạch
Vitamin A, C, beta-carotene,… có nhiều trong rau muống có khả năng khống chế các gốc tự do, chống oxy hóa cholesterol.
Ngoài ra, folate có trong loại rau này còn giúp biến đổi hóa chất homocysteine, chất này là một trong những nguyên nhân gây đau tim và đột quỵ. Loại rau này cũng rất tốt đối với những người có huyết áp cao.
- Phòng ung thư
Trong rau muống có chứa rất nhiều hợp chất chống oxy hóa, có khả năng phòng chống nhiều loại bệnh ung thư nguy hiểm như trực tràng, dạ dày, vú, da. Đồng thời giúp đào thải các gốc tự do gây hại, tác động đến sự phát triển của các tế bào ung thư, hỗ trợ các tế bào khỏe mạnh.
- Bảo vệ mắt
Carotenoid, vitamin A và lutein trong rau muống có tác dụng bảo vệ mắt, kích thích cơ thể sản sinh glutathione làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.
- Tăng sức đề kháng
Rau muống giúp tăng cường sức đề kháng bảo vệ cơ thể, giúp xương phát triển, giải độc,..
Ngoài ra, rau muốn còn giúp phụ nữ thoát khỏi cảm giác đau bụng trong những ngày đèn đỏ, giảm đau răng, giúp dễ ngủ,… Bên cạnh đó, rau muốn còn kích thích nôn khi bị ngộ độc và dùng nước rau muống cũng giúp hạ sốt hiệu quả.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét