Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Bảo vệ lưng không bị đau trong thời kỳ mang thai

Trong thời kì mang thai phục nữ mang thai thường xuyên đau lưng. Khi mang thai sẽ có sự gia tăng hormon khiến vùng xương chậu bạn mềm, các khớp xương lỏng lẻo, việc này làm chức năng nâng đỡ trong cơ thể bạn giảm. Vì vậy, phụ nữ mang thai yếu hơn và xuất hiện tình trạng đau nhức lưng.

Để giảm được tình trạng này, phụ nữ mang thai cần biết 1 số cách sau:

Tư thế ngồi

Phụ nữ mang thai sẽ bước vào tình trạng phát triển lớn về trọng lượng chính vì thế trong tâm cũng sẽ dễ bị thay đổi. Họ thường có xu hướng thay đổi về phía trước nhiều hơn, các tư thế ngồi cũng như tư thế đứng cũng hoàn toàn bị thay đổi. Chính vì thế các mẹ nên chú ý tập 1 số tư thế như để chân và lưng nghỉ ngơi, đặt chân nhẹ nhàng xuống sàn co đầu gối thành góc thẳng giúp lưng đỡ mỏi và bụng giảm tình trạng bị xệ xuống. Lúc ngồi nên kết hợp với việc nâng, co duỗi chân để giảm nguy cơ giãn mạch máu ở chân và cường tuần hoàn máu từ chân lên tim điễu này rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Có kế hoạch ăn uống để tăng cân phù hợp

Trong thời kì mang thai bạn tăng 9 đến 12 kg là hợp lý nhất, nhưng điều này còn phù hợp với thể trạng từng người. Bên cạnh đó khi tăng cân quá nhanh sẽ tạo 1 sức ép lớn lên cột sống và hông khiến chúng nặng nề trong việc nâng đỡ. Khi bạn cảm thấy bị đau lưng thường xuyên bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý, ăn đậu và thịt ít mỡ nhiều hơn, nhớ hạn chế việc ăn vặt và đồ nhiều dầu mỡ, ngọt; cần ăn đủ bốn bữa.

Nghiêng về phía trái trong khi ngủ

Để giảm đau lưng bạn cũng có thể dùng nệm cứng và hạn chế việc dùng nệm mềm. Khi bạn ngủ nghiêng về phía bên trái, co chân phải và duỗi chân trái đay là cách giúp bạn có tư thế ngủ đúng giúp bạn không bị đau cột sống và tử cung không bị đè nặng. Hoặc cũng có thể đặt gối sau lưng và ngủ ngồi đặc biệt không gối mềm kê.

Tư thế ngồi và đứng đúng cách

Các mẹ cần giữ lưng thẳng khi di chuyển các vật cũng như khi hạ trọng tâm cũng hết sức chú ý, cần giữ lưng thẳng trong khi thay đổi tưu thế. Nhất là khi đứng dậy cũng nhớ giữ thẳng lưng, thường xuyên tập thể dục với tư thế thẳng lưng, duỗi cơ để đả thông máu.

Không giày cao gót

Khi mang thai cần chú ý độ cao, đặc biệt độ cao an toàn với các bạn là 3 đến 4cm. chính vì thế nên hạn chế và bỏ việc đi giày, dép cao.

Thường đi bơi hơn

Đi bơi sẽ giúp các cơ được co giãn, chính vì thế nên thường xuyên đi bơi 2lần/tuần/nửa giờ. Nhất là khi thấy mệt phải nghỉ ngơi ngay.

Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét