Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Bàn chải đánh răng được bảo vệ hiệu quả qua những cách sau


Thông thường sau 1 thời gian sử dụng bàn chải đánh răng sẽ xuất hiện nhiều mảng bám, do đó để giữ cho bàn chải luôn sạch ta cần làm theo 1 số cách sau để bảo vệ khoang miệng tốt hơn. Mỗi ngày chúng ta sử dụng bàn chải trên hai lần, nhưng không biết cách vệ sinh chúng đúng cách.

Trên bàn chải xuất hiện mảng bám ố vàng chính là lúc bàn chải đã bị vi khuẩn xâm nhập, nếu không biết cách lại bỏ thì sẽ là con đường giúp chúng phát triển và tấn công khoang miệng chúng ta và gây ra một số căn bệnh liên quan đến khoang miệng như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng. Để bảo vệ và phòng tránh các tác nhân nguy hiểm này bạn hãy làm sạch bạn chải mỗi lần sử dụng.

Đặc biệt hơn khi mới mua bàn chải đánh răng về bạn nên làm sạch chúng bằng xà phòng hay nước nóng để diệt khuẩn. Mỗi khi sử dụng xong bạn nên rửa với nước nóng để diệt khuẩn hoàn toàn.


                                                  

* Cần vệ sinh bàn chải đánh răng theo định kỳ

- Để bàn chải không bị vi khuẩn xâm nhập điều tốt nhất bạn nên là ngâm bàn chải trong ly nước có pha 1 muỗng oxy già trong vòng 30s, bạn cũng có thay oxy gài bằng nước xúc miệng chứa cồn. Rôi bạn cũng rửa lại bằng nước nóng.

- Bạn cũng có thể ngâm bàn chải trong dung dịch nước giấm táo loãng, vì giấm sẽ giúp bạn diệt vi khuẩn.

- Một cách khác vừa dễ làm vừa hiệu quả, chỉ cần bạn ngâm bàn chải trong nước nóng khoảng 3 đến 5 p.

- Phần lớn nhà ai cũng có máy rửa bát chính vì thế nếu ta dùng máy rửa bát để làm sạch bàn chải theo định kỳ cũng rất tốt, nhưng lưu ý khi làm sạch bằng cách này bạn tránh để ở nhiệt độ nóng quá.

* Bảo vệ bàn chải sạch qua cách sau

- Mỗi lần sử dụng bàn chải đánh răng bạn hãy đặt chúng thẳng đứng để nước chảy xuống, tránh tình trạng ẩm ướt, không để vi khuẩn có cơ hội phát triển.

- Để bàn chải nơi thoáng mái, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

- Tránh tình trạng để bàn chải này tiếp xúc với những bàn chải khác.

- Cần vệ sinh bàn chải định kỳ 1 lần/tuần, thay bàn chải 3-4 lần/tháng.

Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét