Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Bảo vệ vóc dáng và những thực phẩm cần tránh

Với lượng thức ăn khổng lồ dung nạp trong ngày tết, bạn rất dễ bị tăng cân, phát phì. Đế lấy lại vóc dáng cân đối, ngoài việc tập luyện, có chế độ ăn uống hợp lí, bạn còn cần phải biết cách chọn cho mình những thực phẩm phù hợp.
Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn nên hạn chế nếu không muốn cân nặng của mình tiếp tục tăng lên.
- Trái cây nhiệt đới
Trái cây nhiệt đới rất phong phú và đa dạng như xoài, dứa,… những loại trái cây này có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nhưng thông thường các loại quả này lại chứa một lượng đường và calo khá lớn sẽ rất dễ khiến bạn tăng cân. Bạn có thể thay chúng bằng lê, táo,… vừa ít calo lại có nhiều chất xơ rất có ích cho kế hoạch bảo vệ vóc dáng.

- Trái cây khô
Trong những loại trái cây này thường chứa khá nhiều calo. Theo đó, chỉ cần bạn ăn khoảng 1 lon nho khô, bạn cũng đã nạp vào cơ thể mình 500 calo,1 lon mận khô cũng chứa một lượng calo tương tự.
- Quả bơ
Đây là loại quả có chứa lượng chất béo và calo dồi dào nhất. Nhưng chất béo trong quả bơ lại giúp bảo vệ tim bạn luôn khỏe mạnh. Chính vì vậy bạn không nên loại trừ quả bơ ra khỏi thực đơn, bạn chỉ nên chú ý không nên ăn quá nhiều.


- Khoai lang
Khoai lang tuy không chứa nhiều calo, nhưng thành phần chính của khoai lang lại là tinh bột và đường, nếu dùng không đúng cách sẽ rất dễ khiến tăng cân. Vì vậy nếu bổ sung khoai lang vào thực đơn giảm cân thì bạn nên hạn chế những món ăn chứa nhiều tinh bột và đường khác.


Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét