Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Những loại thức ăn bảo vệ cơ thể tránh ung thư

Những loại thức ăn sau đây bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình vì chúng sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa ung thư rất hữu hiệu, mà lại vô cùng an toàn.
- Súp lơ xanh
Ngoài loại rau này, nhưng loại rau cùng họ khác như cải bắp, cải xoăn,… đều rất có lợi cho sức khỏe, vì chúng có chứa nhiều dưỡng chất vừa có lợi cho cơ thể, vừa có tác dụng phòng ngừa ung thư. Súp lơ xanh là thực phẩm đứng đầu trong danh sách này, vì loại rau này có chứa chất sulforaphane, có khả năng hỗ trợ nhiều loại enzim bảo vệ sức khỏe, loại bỏ các chất gây các loại bệnh ung thư như ung thư vú, gan, phổi, tiền liệt tuyến, da, dạ dày,…


- Quả mọng
Đây là những loại quả có tác dụng phòng chống ung thư được biết đến từ rất lâu. Trong số những loại quả mọng, mâm xôi đen là loại quả có tác dụng vượt trội hơn cả. Vì trong loại quả này có chứa lượng lớn anthocyanins, giúp kìm hãm sự phát triển của các khối u ác tính và những  khối u vừa xuất hiện. Trái cây này có công dụng phòng ngừa ung thư đại tràng, thực quản, miệng, ung thư da,…
- Cà chua
Lượng lớn lycopene có trong cà chua có khả năng làm giảm sự phát triển của những khối ung thử ở nội mạc tử cung. Căn bệnh này đã khiến cho hàng nghìn người mất mạng hàng năm. Ngoài ra, quả cà chua còn có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi nhiều căn bệnh ung thư nguy hiểm khác như ung thư phổi, tiền liệt tuyến, dạ dày,….
- Quả óc chó
Trong loại quả này có chứa rất nhiều phytosterol có khả năng chặn đứng nguồn estrogen mà các các tế bào ung thư vú hấp thụ, khiến chúng không thể phát triển, bên cạnh đó, loại quả này còn có tác dụng chống lại ung thư tuyến tiền liệt.


- Tỏi
Chất phytochemical giúp ngăn cản sự xuất hiện của nitrosamine, vì chất này khiến dạ dày và ruột dễ xuất hiện các khối ung thư. Chất nitrosamine có nhiều trong cơ thể khi bạn ăn qua nhiều thực phẩm chứa nitrat, dùng để bảo quản thực phẩm. Phụ nữ ăn nhiều tỏi còn giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết hiệu quả.
- Đậu
Các chuyên gia thuộc trường ĐH Michigan, Mỹ đã làm cuộc thí nghiệm chứng minh các loại đậu, nhất là đậu đen có khả năng phòng ngừa ung thư ruột kết ở chuột vô cùng hiệu quả. Với một chế độ dinh dưỡng thích hợp, khiến cho axit béo butyrate trong cơ thể tăng lên, giúp các tế bào ung thư chậm phát triển. Nếu dùng đậu thường xuyên bạn còn có thể giảm nguy cơ mắc ung thư trực tràng.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét