Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Thất tình gây nguy hại đến tính mạng

Các nhà khoa học đến từ trường đại học Londonđã thực hiện một cuộc nghiên cứu trên 30 nghìn người Anh, từ kết quả cho thấy tỷ lệ mắc bệnh tim, đột quỵ

sẽ tăng cao chỉ trong những ngày đầu khi thất tình.
Các chuyên gia cho biết, những người bị thất tình có nguy cơ tử vong rất cao (gấp 6 lần) trong vòng một năm chia tay người yêu. Đây là một trong những nguyên nhân lý giải hiện tượng những người mất vợ, mất chồng lại tử vong chỉ trong một thời gian ngắn sau khi mất đi người mình yêu thương nhất.

Trong cuộc nghiên cứu này, các chuyên gia đã dùng những dẫn chứng từ những người có tên tuổi được nhiều người biết đến đã qua đời chỉ sao một thời gian ngắn sau khi người bạn đời của họ chết đi. Theo đó, vào năm 2005, cựu Thủ tướng Anh James Callaghan đã chết do viêm phổi, trước đó là cái chết của người vợ yêu dấu của ông, bà Audrey. Vào năm 2003, nam ca sĩ nổi tiếng Johnny Cash cũng đã chết vì biến chứng của bệnh tiểu đường, và vợ của ông cũng vừa mất cách đó không lâu.
Nguyên nhân dẫn đến hiện hiện tượng này rất đa dạng, trong đó, quan trọng nhất là việc sản xuất ra nhiều cortisol của cơ thể. Nơi sản xuất chất này nằm ở tuyến thượng thận, những lúc gặp nguy hiểm, tuyến này sẽ sản xuất ra nhiều cortisol.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét