Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Dạy con bảo vệ môi trường với Uyên Bùi



Uyên  Bùi - tác giả của quyển sách “ Để con được ốm” đang được rất nhiều sự quan tâm từ những bà mẹ bỉm sửa. Với phương pháp dạy con này, chị dạy con làm điều tốt từ những việc nhỏ nhặt nhất.
Con gái của chị Uyên Bùi- bé Mật Ong tuy còn rất nhỏ nhưng lại có ý thức bảo vệ môi trường, nhiều phụ huynh đã rất ngạc nhiên về điều này khi xem một chương trình thực tế, bé đã từ chối sử dụng bao nilon vì cho nằng nó có hại cho môi trường.
Từ đâu mà bé lại ý thức được vấn đề này, theo lời của mẹ Uyên Bùi thì chị rèn con từ những việc nhỏ nhất, chị cho bé thường đi siêu thị với bố mẹ, gia đình chị sẽ mang theo túi nếu có ý định mua nhiều, nếu mua ít thì chị không mang túi. Sau nhiều lần thì sẽ hình thành thói quen cho  bé.
Bên cạnh đó chị Uyên Bùi còn chỉ bé cách xếp hàng , cách cảm ơn, và cách chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Chị hưởng dẫn bé chọn những sản phẩm đựng trọng hộp giấy thay vì nilon, vì giấy sản xuất ra bao bì được làm từ rừng tái sinh và có thể tái chế được.
Ngoài ra chị còn dạy con cách phân loại rác như thế nào cho đúng, dạy con cách trồng cây, chăm sóc cây khi rảnh, những việc nhỏ nhặt hàng ngày như vậy sẽ giúp bé hình thành thói quen tốt trong tương lai.

Chị Uuyên Bùi còn khuyến khích con tham gia các chương trình vì cộng đồng để giúp cho cộng đồng xung quanh
Mẹ con bé Mât Ong đang tham gia chương trình “ Một giây hành động, bảo vệ điều tốt” được tổ chức bởi Tetra Pak- công ty cung cấp những giải pháp về đóng gói và chế biến thực phẩm. Chương trình này sẽ tặng nhiều phần quà cho các trẻ em nghèo ở đồng bằng Sông Cửu Long, xem như là món quà tinh thần cho các em.
Những bậc phụ huynh hãy dạy con từ những điều nhỏ nhất như Uyên Bùi để các bé có thể giúp ích được cho đời, giúp ích được cho nhiều người.
Theo baove247.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét