Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Chống hàng giả để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ngày 6 tháng 6 vừa qua đã diễn ra hội thảo liên quan đến chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ quyền Sở hữu trí tuệ tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc tế ở Hà Nội.
Hội thảo có sự tham gia của nhiều lãnh đạo và đại diện của các cơ quan từ trung ương đến địa phương, đồng thời có sự góp mặt của các doanh nghiệp, doanh nhân và các học giả nổi tiếng trên cả nước.
Hội thảo đã đưa ra những vấn đề liên quan đến chống hàng giả, hàng nhái và vấn đề bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
Hiện tại vấn nạn hàng giả hàng nhái đang dần phá hoại nền kinh tế và sức khỏe của người tiêu dùng nước ta. Tình trạng này hiện nay đang diễn ra rất phức tạp, hàng giả không chỉ sản xuất ở Việt Nam mà còn có cả những mặt hàng sản xuất ở nước ngoài và đem vào trong nước tiêu thụ. Mỗi tuần có tới hàng trăm nghìn sản phẩm giả được đem từ nước ngoài về trong nước tiêu thụ.
 
 Nhiều doanh nghiệp than phiền về việc sản phẩm của họ tung ra thị trường chưa được bao lâu thì có ngay hàng giả. Những sản phẩm như thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật hay phân bón giả sẽ làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng vì những sản phẩm này sẽ làm giảm năng suất, chết cây trồng đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.
Đại diện Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết những hoạt động nhằm hạn chế tối đa vấn nạn hàng giả hàng nhái đang được các cơ quan chức năng đẩy mạnh. Các lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ một lượng lớn hàng giả, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Hoạt động này làm giảm thiệt hại cho người tiêu dùng một cách đáng kể, bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và cá nhân người tiêu dùng, tạo môi trường lành mạnh, thu hút đầu tư từ các đối tác bên ngoài.
Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét