Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Những lưu ý khi ăn bơ giúp bảo vệ sức khỏe

Bơ là một trong những thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhưng nếu quá lạm dụng loại quả này sẽ gậy hại cho sức khỏe.
Vì biết bơ là loại quả giàu dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe lại có tác dụng làm đẹp nên nhiều phụ nữ đã dùng bơ giúp cải thiện vóc dáng theo cách sai lầm, theo đó họ dùng bơ thay cho bữa tối, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.
Sau đây là những lưu ý khi dùng bơ bạn nên biết.
- Nên tận dụng luôn cả phần thịt bơ xanh sát vỏ
Các chuyên gia cho biết, chính phần thịt xanh dưới vỏ là nơi giàu dinh dưỡng nhất của quả bơ. Thế nên thay vì dùng muỗng lấy thịt bơ, bạn nên cắt bơ rồi tách vỏ như tách múi cam, như vậy sẽ không bỏ sót phần thịt bơ nào.


- Nên ăn lượng vừa phải nếu đang trong giai đoạn giảm cân
Bơ là loại quả có chứa nhiều calo, nếu bạn ăn vô tội vạ sẽ khiến calo nạp cho cơ thể tăng cao, từ đó cân nặng của bạn cũng tăng lên. Nếu muốn dùng bơ để giảm cân, cách tốt nhất là nên giảm hoặc từ chối những món ăn chứa calo khác.
Lượng bơ cung cấp cho cơ thể dành cho những người ăn kiêng chỉ khoảng 1/6 quả bơ/ngày, với lượng này, cơ thể bạn sẽ hấp thụ khoảng 5 gram chất béo, 55 calo.
- Thai phụ và người đang cho con bú không nên ăn nhiều
Bơ tốt cho bà mẹ đang mang thai khi ăn một lượng vừa đủ, tuy nhiên nếu ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến tuyến vú và giảm lượng sữa. Phụ nữ đang cho con bú ăn nhiều bơ sẽ khiến trẻ sau khi bú sữa sẽ đau bụng, tiêu chảy.
- Không tốt cho gan nếu ăn quá nhiều
Trong bơ có chứa một số thành phần chất béo ảnh hưởng xấu đến gan. Tốt nhất những người đang bị bệnh gan chi nên tiêu thụ loại quả này ở một lượng vừa phải. Đối với những người chức năng gan quá kém không nên ăn bơ để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.
- Người bị dị ứng với bơ không nên ăn
Ty lệ những người dị ứng cao su sẽ rất dễ bị dị ứng với bơ. Khi ăn bơ bạn bị chóng mặt, nôn ói, ngứa,… thì nên dừng ăn bơ vì bạn đang bị dị ứng với loại quả này.


Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét