Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Rau dền, bài thuốc tăng cường, bảo vệ sức khỏe

Rau dền là một trong những loại rau rất tốt đối với sức khỏe, có khả năng phòng tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm.
- Hạ cholesterol
Rau dền có tác dụng hạ nồng độ cholesterol rất hiệu quả, vì trong rau dền có chứa tocotrienols, giúp hạ nồng độ cholesterol có hại, bảo vệ tim mạch.
- Điều hòa huyết áp
Các khoáng chất có trong rau dền như kali, magie có khả năng cân bằng các chất điện giải. Ngoài ra, lượng chất xơ và các chất dinh dưỡng dồi dào còn giúp điều hòa huyết áp, phòng tránh đột quỵ.


- Phòng chống ung thư
Trong rau dền chứa lượng lớn chất chống oxy hóa mạnh như vitamin E, C,… có khả nằng kháng ung thư hiệu quả. Theo đó, những chất chống oxy hóa này sẽ loại bỏ các gốc tự do xấu, ngăn cản những tế bào ung thư hình thành và phát triển.
- Có lợi cho người đáy tháo đường
Nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh, rau dền có tác dụng cân bằng lượng đường trong máu, rất có lợi cho những người đang bị đáy tháo đường type 2. Ngăn chặn nguy cơ bị bệnh vì nguyên nhân tăng đường huyết, nhất là đối với những người thừa cân.
- Hỗ trợ tiêu hóa
Lượng chất xơ dồi giàu còn hơn cả lúa mì có trong rau dền giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, điều trị chứng táo bón, rất có lợi cho trẻ nhỏ và người già. Hay những người đang bị tiêu chảy, xuất huyết, thiếu nước có thể dùng nước nấu từ lá của loại ra u này để điều trị cũng rất hiệu quả.
- Cung cấp chất sắc, chữa thiếu máu
Những người thiếu máu do thiều sắc nên bổ sung rau dền vào chế độ ăn hàng ngày . Vì trong loại rau này chứa rất nhiều chất sắc có khả năng tăng nồng độ hemoglobin, hồng cầu.
- Bổ sung canxi
Đây là một trong những loại rau có chứa lượng caxi khổng lồ, thậm chí còn nhiều hơn cả rau bina và sữa. Ăn rau dền giúp ngăn ngừa loãng xương, co giật khi cơ thể thiếu canxi.
- Phòng bệnh răng miệng
Ăn rau dền thường xuyên giúp phòng các bệnh về răng miệng như đau, sưng lợi, viêm họng, lở…
- Bảo vệ da
Rau dền có khả năng kháng viêm, ngăn ngừa nhiễm trùng da hiệu quả. Ngoài ra rau dền còn có tác dụng chữa mụn trứng cá, eczema và nhiều bệnh về da khác.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét