Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Những điều cần biết để bảo vệ sức khỏe phụ nữ sau sinh

Thời gian sau sinh hay trong lúc hậu sản là giai đoạn hết sức quan trọng.  Giai đoạn này kéo dài tầm 42 ngày,người phụ nữ cần nghỉ ngơi hoàn toàn, bồi bổ sức khỏe. Phụ nữ khisinh cần chú ý nhửng việc làm và không nên làm sau sinh.

Làm được sau sinh
·         Vệ sinh cá nhân:
-          Theo quan niệm xưa, khi sinh xong không được gội cơ thể, đây là quan niệm hết sức sai lầm. Sản phụ có thể tấm gội bình thường nhưng cần chú ý cẩn thận, không gãi hay gội quá mạnh, tấm ở những nơi kín gió
-          Giữ vệ sinh vùng kín luôn sạch: Thường xuyên thay băng vệ sinh, quần lót và vệ sinh vùng kín cẩn thận khi đi đại tiện hoặc tiểu tiện.
·         Bổ sung dầy đủ chất dinh dưỡng
-          Cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng như rau củ quả, uống nhiều nước để có sữa cho bé bú.
·         Chú ý thời gian nghỉ ngơi và tập luyện
-          Ngủ đủ giấc rất quan trọng, sản phụ phải ngủ khoảng 8-9tie61ng ban đêm và 2 tiếng ban ngày. Sau khi ăn xong cần đi lại nhẹ nhàng để tốt cho cơ thể.
Điều không nên làm sau sinh
·         Luôn giữ cơ thể mát mẻ không quá nóng
-          Nếu sinh vào mùa hè nóng nực, cần hạn chế không mặc áo quá nóng, để tránh nhiệt độ cơ thể tăng cao ảnh hưởng sức khỏe. Có thể mở cửa hở nhỏ cho không khí vào giúp phòng thoáng mát hơn.
·         Hạn chế gió lùa vào cơ thể: Sau sinh nhiệt độ cơ thể luôn cao và thướng ra hồ môi nếu tiếp xúc với gió sẽ dễ bị bệnh và đau khớp.
·         Không tiếp xúc nước lạnh: Chỉ dùng nước ấm để cơ thể khỏe mạnh và về sau không mắc bệnh xương khớp
Theo baoveanninh24h.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét